Có nên sử dụng khóa vân tay thay cho khóa cơ?

Có nên sử dụng khóa vân tay thay cho khóa cơ đang trở thành vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Các sản phẩm khóa thông minh đang dần thay thế cho các loại khóa truyền thống bởi những ưu điểm vượt trội. Bài viết dưới đây Krass sẽ chia sẻ tới bạn đọc những thông tin chi tiết xoay quanh vấn đề này.

Đặc điểm của khóa cửa vân tay

Trước khi tìm hiểu về vấn đề có nên sử dụng khóa vân tay thay cho khóa cơ hay không, chúng ta cần tìm hiểu rõ về đặc điểm của cả 2 loại khóa này. Trước hết là khóa cửa vân tay:

Ưu điểm

  • Đảm bảo an toàn tuyệt đối: Khóa cửa vân tay ứng dụng công nghệ sinh trắc học vân tay, rất khó để làm giả, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà của bạn
  • Sử dụng đơn giản: Có thể lựa chọn nhiều phương thức mở khóa khác nhau như nhận diện khuôn mặt, vân tay, mật mã, thẻ từ, chìa cơ…
  • Thời gian mở cửa nhanh chóng: Công nghệ sinh trắc học vân tay mang tới thời gian mở cửa nhanh chóng, chưa tới 0.5 giây
Ưu điểm của khóa cửa vân tay
Khóa vân tay tích hợp đa dạng tính năng hiện đại
  • Có chuông cảnh báo nếu phát hiện các trường hợp cố tình đột nhập, phá khóa, nhập sai vân tay hay mã khóa nhiều lần
  • Tích hợp với điện thoại thông minh, dễ dàng kiểm soát, truy vấn lịch sử ra vào
  • Dễ dàng thay đổi mật khẩu, mã số, vân tay mà không cần thay cả ổ khóa
  • Được trang bị thêm chìa khóa cơ với công nghệ cắt CNC, chống sao chép, được sử dụng trong trường hợp khóa hết pin hoặc gặp sự cố.

Nhược điểm

  • Giá thành cao
  • Khi đầu ngón tay của bạn chẳng may bị thương thì cũng sẽ không mở được cửa

Đặc điểm của các dòng khóa cơ

Các dòng khóa cơ truyền thống cũng tồn tại những ưu nhược điểm nhất định:

Ưu điểm

  • Giá thành rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau
  • Dễ dàng sử dụng
  • Đa dạng kiểu dáng, mẫu mã
Đặc điểm của các dòng khóa cơ
Khóa cơ được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình

Nhược điểm

  • Chất liệu từ kim loại nên sẽ dễ bị kẻ gian phá khóa và đột nhập vào nhà
  • Thường xuyên xảy ra sự cố như bị mất chìa khóa hoặc quên chìa khóa
  • Khóa cơ làm từ kim loại nên sau một thời gian sử dụng khóa có thể bị han gỉ, gây khó khăn trong mỗi lần mở khóa

Nên sử dụng khóa vân tay hay khóa cơ cho cửa nhà?

Dựa trên những ưu và nhược điểm của từng dòng khóa, chắc có lẽ nhiều người cũng đã đưa ra được câu trả lời cho mình về vấn đề “Có nên sử dụng khóa vân tay thay cho khóa cơ?”. Thực tế khóa vân tay an toàn hơn khóa cơ rất nhiều lần và hiện chúng đang được sử dụng phổ biến trong nhiều công trình như căn hộ, văn phòng, khách sạn…

Xét về cấu tạo

Nếu khóa cửa truyền thống chỉ được thiết kế bao gồm xilanh khóa, chốt khóa và phần móc khóa thì khóa vân tay lại được thiết kế tỉ mỉ hơn rất nhiều, tích hợp những công nghệ cao như cảm biến vân tay, khóa mã số sử dụng mật khẩu… Một số loại khóa vân tay còn được thiết kế với khả năng kết nối app điện thoại thông qua Bluetooth và Wifi, mang tới cho người dùng sự tiện lợi.

Khóa vân tay kết nối app điện thoại
Khóa cửa vân tay có thiết kế phức tạp và hiện đại hơn nhiều so với khóa cơ

Xét về tính bảo mật

Tính bảo mật của khóa vân tay cũng cao hơn hẳn so với các loại khóa cơ thông thường. Các loại khóa vân tay sử dụng công nghệ sinh trắc học vân tay, nhận diện các tế bào tận sâu dưới da nên khả năng làm giả dấu vân tay gần như không thể, mang tới tính bảo mật tuyệt đối cho người sử dụng.

Xem thêm: Cảm biến vân tay bán dẫn FPC và ứng dụng trong khóa vân tay

Xét về độ bền

Khóa cơ truyền thống thường được làm từ kim loại nên sau một thời gian sử dụng những thiết bị này thường hay bị gỉ sét gây mất thẩm mỹ và người dùng cũng gặp khó khăn trong quá trình mở khóa. Còn các loại khóa vân tay thường được làm từ chất liệu hợp kim cao cấp, inox 304 có khả năng chống hoen gỉ, chịu lực và chịu nhiệt tốt, luôn bền bỉ theo thời gian.

Đánh giá bài viết này

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy các dòng khóa vân tay có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với khóa cơ. Tuy nhiên để đưa ra quyết định Có nên sử dụng khóa vân tay thay cho khóa cơ thì bạn cũng cần dựa vào các yếu tố như nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính hoặc loại cửa của gia đình phù hợp với loại khóa nào, tính năng của khóa vân tay ra sao…

Hiện nay Krass Việt Nam đang là đơn vị cung cấp các loại khóa cửa vân tay thông minh thương hiệu Krass với đa dạng các chức năng mở khóa, mang tới cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Với công nghệ hiện đại tới từ Đức, các thiết bị do Krass cung cấp luôn đảm bảo tính bảo mật cao, an toàn cho tài sản và không gian sử dụng, mang tới sự an tâm cho người dùng.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về vấn đề Có nên sử dụng khóa vân tay thay cho khóa cơ? Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

Đọc thêm:

Đánh giá bài viết này
Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về dòng khóa thông minh hãy liên hệ Krass để được tư vấn và hỗ trợ nhé!
Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo Shopee
Gọi ngay Messenger Zalo Shopee