Hiển thị tất cả 8 kết quả

Khóa khách sạn

Khóa khách sạn là hệ thống khóa thông minh hoạt động một cách độc lập với các thiết bị khác, giúp việc quản lý khách sạn được an toàn và thuận lợi hơn. Hãy cùng Krass tìm hiểu chi tiết về loại khóa này qua bài viết dưới đây nhé.

Khóa khách sạn là gì?

Khóa khách sạn là một hệ thống khóa thông minh không dây hoạt động một cách độc lập, có thể nhận các loại thẻ thông minh phổ biến trên thị trường (thẻ Mifare, thẻ IC,…), được sử dụng với mục đích điều khiển và mở cửa.

Với thiết kế độc lập kết nối với phần mềm thông minh không cần nguồn cấp điện, thiết bị này đang trở thành xu hướng mới vô cùng ưu việt cho hệ thống cửa của các khách sạn, nhà nghỉ, homestay…

Khóa khách sạn là gì
Khóa khách sạn là một hệ thống khóa thông minh không dây

Dòng khóa điện tử khách sạn này hoạt động một cách độc lập và được điều khiển bởi chương trình đã được cài đặt và lập trình sẵn trong hệ thống. Chúng dễ dàng lắp đặt và sử dụng, phần cứng của khóa được làm từ chất liệu hợp kim cao cấp hoặc thép không gỉ nên có khả năng chịu lực và chống ăn mòn rất tốt.

Cấu tạo của khóa từ khách sạn

Khóa phòng khách sạn có cấu tạo gồm các thành phần sau đây:

  • Phần mềm quản lý:

Hệ thống phần mềm điều khiển đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý phòng và phát hành các loại thẻ trong các khách sạn. Đặc điểm chung của các phần mềm này là tính đơn giản và tiện lợi trong việc sử dụng bởi chúng có khả năng hoạt động trên hầu hết các hệ điều hành máy tính hiện nay.

Phần mềm có khả năng điều khiển không giới hạn số lượng tòa nhà và phòng sử dụng hệ thống khóa từ khách sạn.

  • Thẻ khóa:

Thẻ khóa từ có khả năng ghi/xóa nhiều lần và hoạt động tương tự như một chiếc chìa khóa. Trong quá trình hoạt động của hệ thống an ninh trong khách sạn, có nhiều loại thẻ được cấp, tùy thuộc vào mục đích và chức năng của khóa khách sạn như thẻ khách, thẻ tầng, thẻ master, thẻ tòa nhà… Các loại thẻ từ cũng đa dạng về phương thức nhận dạng thông qua việc áp dụng các công nghệ giao tiếp khác nhau.

  • Ổ khóa thẻ từ:

Trong hệ thống khóa cửa khách sạn hiện đại, ổ khóa thẻ từ là một thiết bị không thể thiếu. Khóa hoạt động độc lập, sử dụng pin và không dây, và có khả năng kết hợp với nhiều phương thức mở khóa khác nhau như mật mã, bluetooth, bên cạnh việc sử dụng thẻ từ để mở khóa.

  • Bộ mã hóa thẻ:

Bộ mã hóa thẻ này được dùng để ghi/đọc dữ liệu thông qua cổng USB kết nối với máy tính. Khi hệ thống máy tính được kết nối internet, bộ mã hóa sẽ hoạt động.

Ngoài ra, có thể tùy chọn thêm một số thành phần cho hệ thống khóa khách sạn như thiết bị lấy dữ liệu, bộ tiết kiệm năng lượng…

Cấu tạo của khóa từ khách sạn

Nguyên lý hoạt động

Khóa thẻ từ cho khách sạn hoạt động theo nguyên tắc đơn giản nhưng đảm bảo độ bảo mật cao. Khi người dùng muốn mở cửa, họ chỉ cần đưa thẻ vào đầu đọc. Đầu đọc sẽ tự động phân tích dữ liệu để nhận diện. Nếu thẻ trùng khớp với dữ liệu đã được lưu trước đó, cửa sẽ tự động mở.

Mỗi chiếc thẻ từ được trang bị hệ thống anten thu phát sóng vô tuyến, tạo kết nối giữa thẻ và đầu đọc trên thiết bị. Thẻ sẽ phát tín hiệu sóng để kích hoạt, truyền và nhận diện đối tượng, sau đó chuyển thông tin về trung tâm để so sánh với dữ liệu đã được đăng ký trước đó.

Nếu thông tin chính xác, hệ thống sẽ mở các chốt khóa và tự động mở cửa. Thông tin sẽ được mã hóa dưới dạng mã code và cửa sẽ tự động khóa lại sau khi người dùng ra hoặc vào, đảm bảo an toàn.

Nguyên lý hoạt động của khóa khách sạn

Ưu điểm của khóa thẻ từ khách sạn Krass

Khóa khách sạn Krass đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các chủ đầu tư bởi những ưu điểm vượt trội như:

Bảo mật cao

Khóa thẻ từ khách sạn Krass sử dụng thẻ chip thông minh. Mỗi một thẻ chip đều được gắn mã số riêng, đảm bảo không trùng lặp. Khi sử dụng khóa sẽ kiểm tra xem mã số của thẻ chip điện tử có đúng không để xác nhận việc mở cửa.

Thẻ của khách chỉ có thể mở một phòng nhất định trong khoảng thời gian cho phép. Thẻ master có thể mở tất cả các phòng vào bất cứ lúc nào.

Dễ dàng quản lý và kiểm soát ra vào

Dễ dàng quản lý và kiểm soát ra vào
Kiểm soát và quản lý khách sạn từ xa

Sử dụng khóa khách sạn Krass là một trong sự lựa chọn hoàn hảo của các chủ đầu tư hay nhà quản lý khách sạn. Bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được các vấn đề như theo dõi thời gian check in, check out của khách, tắt mở hệ thống điện…. Tất cả những thao tác này đều được quản lý trên phần mềm máy tính hiện đại, dễ dàng trong quá trình theo dõi, tra cứu dữ liệu hay kiểm tra mỗi khi cần thiết.

Tiết kiệm chi phí

Trang bị khóa từ khách sạn Krass sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều khoản chi phí, phần mềm có thể hoạt động trên hệ điều hành của máy tính thông thường mà không cần phải trang bị thêm bất cứ một thiết bị chuyên dụng nào cả. Hệ thống khóa thẻ từ Krass kết hợp cùng với phần mềm quản lý sẽ giúp bạn tối ưu hóa nguồn thu, quản lý được tổng thể khách sạn.

Giúp không gian khách sạn thêm sang trọng

Hiện nay Krass Việt Nam thiết kế đa dạng các loại khóa thẻ từ, mang lại cho không gian khách sạn sự hiện đại và sang trọng, làm tăng tính thẩm mỹ của mỗi căn phòng.

Lưu ý khi lựa chọn khóa cho khách sạn

Hiện nay nhu cầu sử dụng khóa cửa thông minh khách sạn đang không ngừng tăng cao, điều này dẫn tới việc xuất hiện nhiều loại khóa cửa với thiết kế đẹp mắt, đa dạng về mẫu mã, kích thước tới từ nhiều thương hiệu khác nhau. Vậy làm thế nào để chọn được loại khóa đáp ứng đầy đủ nhu cầu?

Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi lựa chọn khóa khách sạn:

Ưu tiên sử dụng khóa thẻ từ

Với đặc thù sử dụng thì khoá thẻ từ chính là sự lựa chọn phù hợp nhất cho mô hình kinh doanh khách sạn hiện nay.

Ưu tiên sử dụng khóa khách sạn thẻ từ
Nên sử dụng khóa thẻ từ cho khách sạn

Khóa cửa bằng thẻ từ cho phép người dùng dễ dàng thiết lập thẻ: thẻ dành cho khách hàng sẽ chỉ có hiệu lực từ thời gian check in tới thời gian check out, còn đối với loại thẻ master của chủ khách sạn thì có thể mở được tất cả các phòng. Với tính năng hiện đại, người quản lý cũng có thể dễ dàng theo dõi được trạng thái đóng mở cửa phòng hay thời gian làm việc của nhân viên buồng phòng.

Với ổ khóa thẻ từ khách sạn khi khách hàng không sử dụng phòng nữa thì các thiết bị điện trong phòng cũng sẽ tự động tắt. Điều này góp phần làm giảm chi phí điện năng tiêu thụ một cách đáng kể.

Chọn loại khóa có tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng

Để có thể nhận biết được khóa cửa khách sạn có đầy đủ những tính năng và hoạt động phù hợp với nhu cầu hay không thì bạn cần kiểm tra một số những chức năng như:

  • Cửa mở khóa có nhạy hay không? Thời gian mở trong bao nhiêu lâu?
  • Khả năng hoạt động và báo động khi bị va đập của khóa như thế nào?
  • Khả năng hoạt động khi bị thấm nước có tốt không?
  • Những tính năng quản lý, phân quyền và cách sử dụng trên phần mềm như thế nào?

Lưu ý về loại cửa và kết cấu cửa

Kết cấu cửa và loại cửa của khách sạn cũng là vấn đề quan trọng mà khách hàng cần lưu ý khi lựa chọn khoá cửa phòng khách sạn. Kết cấu cửa cần phải đảm bảo những thông số cơ bản để có thể lắp đặt được các loại khóa thông minh:

  • Độ dày cửa cần dao động tối thiểu 35mm – 40mm
  • Độ rộng của đố cửa tối thiểu là 100mm
  • Cửa được làm từ chất liệu chắc chắn, phù hợp cho việc lắp đặt khóa cửa thông minh.
Lưu ý về loại cửa và kết cấu cửa
Lựa chọn loại cửa phù hợp để lắp khóa khách sạn

Hiện nay đa số cửa khách sạn đều được làm từ chất liệu gỗ hoặc chất liệu sắt chống cháy nên hầu như đều đảm bảo những yêu cầu trên. Tuy nhiên với một số mẫu cửa quá đặc biệt về kiểu cách thì bạn cũng cần kiểm tra các chi tiết của cửa để đảm bảo đủ tiêu chuẩn lắp đặt khóa điện tử.

Bên cạnh đó, nếu cửa của khách sạn đã từng lắp đặt khóa cơ trước đó thì bạn cũng cần phải chú ý về ổ khóa để có thể đưa ra được sự lựa chọn khóa cửa hợp lý.

Chọn khóa có kiểu dáng phù hợp với thiết kế khách sạn

Hầu hết các khách sạn hiện nay đều được xây dựng và bố trí theo một phong cách chủ đạo và có cá tính riêng. Chính vì vậy khóa phòng khách sạn cũng cần phải được lựa chọn sao cho phù hợp với phong cách thiết kế của công công trình.

  • Với những khách sạn thiết kế theo phong cách cổ điển: Bạn nên lựa chọn các dòng khóa cửa có thiết kế sang trọng, nhiều họa tiết và hoa văn, màu sắc vàng hoặc bạc cổ điển.
  • Với những khách sạn thiết kế theo phong cách hiện đại: Bạn nên lựa chọn các dòng khóa cửa có thiết kế đơn giản, tinh tế với những tone màu đen hoặc xi mờ mạnh mẽ và cuốn hút.

Krass Việt Nam – Đơn vị cung cấp và lắp đặt khóa khách sạn Krass công nghệ Đức chính hãng, uy tín

Krass Việt Nam là đơn vị cung cấp và lắp đặt khóa cửa từ khách sạn uy tín và chất lượng được ứng dụng công nghệ Đức chính hãng, uy tín. Chất lượng khóa cửa điện tử siêu bền, siêu nhạy.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực khóa cửa, Krass Việt Nam luôn đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn, nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng. Khóa khách sạn Krass được thiết kế với nhiều tính năng hiện đại, mang tới cho người dùng cảm giác an toàn, sự tiện lợi và hiện đại.

Đơn vị cung cấp khóa khách sạn Krass công nghệ Đức chính hãng
Đơn vị cung cấp khóa khách sạn công nghệ Đức cao cấp

Bên cạnh đó, khi đặt hàng tại Krass Việt Nam, bạn còn nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt. Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, được đào tạo bài bản, có tinh thần trách nhiệm cao sẽ giúp bạn lựa chọn được những mẫu cửa ưng ý nhất. Ngoài ra tới với Krass, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về giá cả, sản phẩm chất lượng giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của nhiều gia đình.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về khóa khách sạn. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về dòng khóa này và lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với từng công trình.

Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo Shopee
Gọi ngay Messenger Zalo Shopee