Lưu ý quan trọng khi lắp khóa vân tay cho cửa gỗ

Cửa gỗ có nhiều loại bởi vậy cần lưu ý một số vấn đề khi lắp khóa vân tay cửa gỗ để đảm bảo độ khớp cửa, giữ tuổi thọ cao cho sản phẩm và dễ dàng sử dụng. Trong bài viết sau đây, Krass Việt Nam sẽ mách bạn một số lưu ý quan trọng để lắp khóa vân tay cho cửa gỗ đúng chuẩn nhất nhé!

Ưu điểm khi lắp khóa vân tay cho cửa gỗ

Hiện nay, cửa gỗ là loại cửa phổ biến trong hầu hết các gia đình Việt Nam. Cửa làm bằng gỗ được chia làm 2 loại chính, đó là cửa gỗ tự nhiên và cửa gỗ composite (cửa gỗ nhân tạo).

Ưu điểm khi lắp khóa vân tay cho cửa gỗ
Khóa vân tay tôn thêm vẻ sang trọng cho cửa gỗ

Các hộ gia đình thường lựa chọn khóa tay gạt, khóa tay nắm tròn, khóa cơ,… để lắp đặt cho cửa gỗ nhà mình, trong đó nổi bật là dòng khóa vân tay hiện đại. Sau đây là một số ưu điểm của dòng khóa này khi lắp đặt cho cửa gỗ trong nhà:

  • Khóa vân tay giúp đảm bảo an ninh tối đa cho căn nhà nhờ nhiều tính năng như: xác thực vân tay, mở khóa qua app điện thoại, mở bằng mật mã, chìa cơ,…
  • Khóa có thiết kế khóa hiện đại, kết hợp với cửa gỗ tạo nên sự sang trọng cho không gian sống.
  • Không cần phải mang nhiều chìa khóa lỉnh kỉnh mỗi khi đi ra ngoài.
  • Khóa có tính năng cảnh báo chống trộm, chống phá khóa hiệu quả.

Các lưu ý quan trọng khi lắp khóa cửa gỗ vân tay

Kiểm tra thông số cửa trước khi lắp khóa vân tay cho cửa gỗ

Để lựa chọn được khóa cửa vân tay tốt nhất cho cửa gỗ thì trước tiên khách hàng cần kiểm tra các thông số cửa nhà mình: độ rộng và độ dày đố cửa, hướng mở cửa, loại cửa gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên.

Kiểm tra thông số cửa trước khi lắp khóa vân tay cho cửa gỗ
Cần đo đố cửa và độ dày cửa trước khi lắp khóa

Với mỗi loại khóa cửa vân tay thì có một yêu cầu riêng về độ dày mà cửa phải đạt được để đảm bảo lắp đặt được phần ruột khóa sẽ nằm trọn vẹn được trong đố cửa, nhằm đảm bảo độ chắc chắn khi sử dụng cũng như độ an toàn và tuổi thọ cho khóa. Thông thường, các dòng khóa vân tay nói chung và khóa vân tay cửa gỗ Krass phù hợp với cửa có độ dày từ 36 – 110mm.

Xem thêm: Đố cửa là gì? Hướng dẫn đo đố cửa để lắp khóa điện tử

Xác định loại cửa gỗ trước khi lắp khóa

Khi sử dụng khóa điện tử vân tay cho các loại cửa gỗ tự nhiên, rất dễ gặp phải tình trạng lệch giữa chốt khóa và hốc đón khóa vì gỗ co ngót, cong vênh. Thêm vào đó cửa gỗ tự nhiên thường mỏng hơn so với cửa gỗ công nghiệp. Vì vậy, khi chọn khóa vân tay cho cửa gỗ tự nhiên, hãy để nhân viên kỹ thuật tư vấn giúp bạn khả năng lắp đặt vừa vặn, tính toán tới trường hợp khi cửa gỗ co ngót, tránh tình trạng trên dẫn đến kẹt cửa.

Xác định loại cửa gỗ trước khi lắp khóa
Xác định loại cửa gỗ là bước quan trọng trước khi lắp khóa

Xem thêm: Loại cửa nào lắp được khóa điện tử thông minh?

Kiểm tra tình trạng của cửa

Ngoài độ dày cửa, trước khi lắp khóa vân tay cho cửa gỗ nên kiểm tra xem cửa còn mới, đã lắp đặt khóa nào trước đó chưa. Trong trường hợp đã từng lắp một ổ khóa loại khác cần phải xem xét thật kỹ lưỡng. Bởi trong trường hợp này, việc lắp khóa khá khó khăn. Rất có thể khóa sẽ không bám chắc được vào thân cửa. Như vậy sẽ không đảm bảo an toàn, chắc chắn để sử dụng lâu dài.

Kiểm tra tình trạng của cửa
Kiểm tra xem cửa đã được lắp khóa trước đó chưa

Một số lưu ý khác khi lắp khóa vân tay cho cửa gỗ

Ngoài những lưu ý đặc biệt quan trọng trên thì trước khi lắp khóa cửa gỗ vân tay bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chọn khóa vân tay cửa gỗ có màu sắc, kiểu dáng hài hòa giữa khóa và cửa để tạo nên tính thẩm mỹ chung ở nơi ra vào căn hộ, căn phòng. Tránh trường hợp sau khi lắp cảm thấy không hợp gu lại muốn thay khóa khác.
Một số lưu ý khác khi lắp khóa vân tay cho cửa gỗ
Chọn loại khóa có màu sắc hài hòa với cửa
  • Lưu ý với hệ bản lề của cửa: nếu hệ bản lề kém, làm xệ cánh cửa cũng có thể dẫn đến tình trạng lệch giữa chốt khóa và hốc đón khóa. Bạn nên lưu ý kiểm tra hệ bản lề trước khi lắp đặt, đồng thời kiểm tra hệ bản lề thường xuyên, tránh để tình trạng lệch làm khó đóng mở cửa và giảm tuổi thọ của ổ khóa cửa.
  • Cần đo đạc kích thước đố cửa, độ dày cửa gỗ chính xác trước khi lắp khóa.

Qua bài viết trên, bạn đọc chắc hẳn đã nắm được những lưu ý quan trọng trước khi lắp khóa vân tay cho cửa gỗ. Krass Việt Nam là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm khóa vân tay cửa gỗ thương hiệu Krass chất lượng cao, công nghệ hiện đại từ Đức, mang lại sự an toàn tối đa cho không gian sống của các gia đình Việt. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và chăm sóc tận tình bạn nhé.

Đọc thêm:

Đánh giá bài viết này
Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về dòng khóa thông minh hãy liên hệ Krass để được tư vấn và hỗ trợ nhé!
Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo Shopee
Gọi ngay Messenger Zalo Shopee