Gateway là gì? Lý giải lý do khóa điện tử cần thiết bị Gateway

Gateway là thiết bị không thể thiếu trong các dòng khóa điện tử thông minh hiện nay. Vậy cụm từ này nghĩa là gì? Tại sao khóa điện tử phải cần sử dụng tới nó? Hãy cùng Krass tìm hiểu chi tiết qua bài viết này ngay nhé.

Gateway là gì?

Gateway là bộ chuyển đổi từ Bluetooth sang Wifi. Nó có tác dụng hiệu quả trong việc giúp khóa điện tử kết nối dễ dàng với điện thoại và truyền dữ liệu tới bạn dù ở xa.

Gateway là gì?
Gateway là bộ chuyển đổi từ bluetooth sang wifi

Tại sao khóa cửa điện tử cần thiết bị Gateway?

Hiện nay các mẫu khóa cửa điện tử cần sử dụng thiết bị Gateway để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Vốn dĩ các thiết bị khóa cửa thông minh được thiết kế với kích thước nhỏ gọn và cần thời gian dùng pin lâu dài nên sẽ chỉ được trang bị kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth.

Tại sao khóa cửa điện tử cần thiết bị Gateway?
Điều khiển khóa điện tử không giới hạn khoảng cách

Trong khi đó, Bluetooth chỉ có thể gửi và nhận thông tin khi bạn ở gần các thiết bị, còn khi bạn đi ra khỏi nhà thì chúng sẽ không thể kết nối được. Điều này gây ra sự bất tiện rất lớn khi khách hàng có nhu cầu quản lý người ra vào, truy vấn thông tin, lịch sử mở cửa ngay cả khi ở xa.

Do đó, Gateway ra đời để cải thiện tình trạng này của khóa cửa điện tử thông minh. Nói một cách dễ hiểu, thiết bị Gateway có thể kết nối với sóng Wifi còn khóa điện tử thì không. Vì thế, khóa sẽ được kết nối với bộ Gateway qua Bluetooh, từ đó sẽ gián tiếp bắt được sóng Wifi để giúp cho gia chủ có thể thao tác điều khiển qua app điện thoại từ khoảng cách rất xa.

Xem thêm: Các mẫu khóa cửa điều khiển từ xa bằng điện thoại tốt nhất

Lợi ích nổi bật khi sử dụng khóa điện tử có kết nối Gateway

Việc mở khóa từ xa qua app điện thoại đã không còn quá khó khăn. Khoảng cách địa lý sẽ không thể cản trở việc mở khóa của bạn với hệ thống mở cửa từ xa nhờ bộ chuyển đổi Gateway.

Chính nhờ bộ chuyển đổi này, thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, người dùng có thể dễ dàng theo dõi, quản lý lịch sử ra vào ngôi nhà của mình. Đồng thời bạn cũng có thể thực hiện một số tác vụ nâng cao như mở cửa từ xa, cài đặt mật mã có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định mà không cần phải có mặt trực tiếp gần ổ khóa.

Lợi ích khi sử dụng khóa điện tử có kết nối Gateway
Khoảng cách địa lý không còn là vấn đề khi thiết bị được kết nối Gateway

Các mẫu khóa điện tử Krass có kết nối Gateway

Dưới đây là một số mẫu khóa điện tử Krass có kết nối bộ chuyển đổi Gateway mang tới cho người dùng sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian mở khóa ưu việt:

Khóa điện tử Krass H120

Đây là một trong những dòng khóa thông minh có kết nối Gateway hiện đang được nhiều người ưa chuộng. Thiết bị được thiết kế với đa dạng chức năng mở khóa bao gồm vân tay, Face ID, thẻ từ, mật mã, app điện thoại mang tới cho người dùng sự tiện lợi. Bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề quên hay mất chìa khóa vì giờ đây đã có rất nhiều phương thức mở khóa cho bạn lựa chọn.

Ngoài ra Krass H120 còn tích hợp công nghệ sinh trắc tĩnh mạch ưu việt với thiết kế bề mặt quét rộng gấp 4 lần so với các loại khóa vân tay thông thường. Công nghệ sinh trắc tĩnh mạch vân tay quét hình dạng, kích thước và vị trí của hệ thống tĩnh mạch dưới da. Từ đó mang tới sự an toàn tuyệt đối, hạn chế tối đa tình trạng sao chép hay làm giả vân tay.

Krass H120 kết nối gateway
Khóa nhận diện khuôn mặt Krass H120 được ưa chuộng

Khóa Krass K3 kết nối Gateway

Mẫu khóa điện tử Krass K3 được làm từ chất liệu hợp kim kết hợp cùng inox 304 mang lại vẻ đẹp sáng bóng và bền bỉ theo thời gian. Thiết bị được kết nối với bộ chuyển đổi giúp người dùng có thể thao tác với khóa một cách dễ dàng và nhanh chóng thông qua điện thoại thông minh dù bạn đang ở bất cứ nơi đâu.

Đặc biệt Krass K3 có kết nối với bộ chuyển đổi Gateway giúp người dùng có thể dễ dàng thao tác với khóa thông qua app điện thoại. Bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác với khóa như kiểm tra lịch sử ra vào, mở khóa cho người khác, chia sẻ mật khẩu trong thời gian cố định… mà không cần phải tới trực tiếp. Đặc biệt khóa còn có chức năng truyền thông tin cảnh báo tới điện thoại thông minh nếu phát hiện các dấu hiệu kẻ gian đột nhập, cố tình phá khóa hay cháy nổ..

Khóa Krass K3 kết nối gateway
Quản lý từ xa dễ dàng với Krass K3

Khóa Krass K615

Khóa thông minh điện tử K615 tới từ nhà Krass được thiết kế tích hợp 5 phương thức mở khóa bao gồm mật mã, thẻ từ, vân tay, chìa cơ và app điện thoại. Với việc kết nối với bộ chuyển đổi Gateway, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác với khóa thông qua app điện thoại SmartLife một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Khóa thông minh Krass K615
Krass K615 sở hữu 5 phương thức mở khóa hiện đại

Ngoài ra khóa còn được sử dụng công nghệ vân tay FPC Thụy Điển, nhận dạng dấu vân tay cực nhạy, chưa tới 0.5s là bạn đã có thể mở khóa nhanh chóng. Thiết bị sử dụng 8 pin với thời gian sử dụng lên tới 24 tháng, đảm bảo tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí thay thế cho người sử dụng.

Gateway là bộ chuyển đối không thể thiếu trong các thiết bị khóa điện tử, mang tới cho người dùng sự tiện lợi trong quá trình thực hiện các thao tác đóng/mở cửa từ xa. Krass là thương hiệu khóa cửa thông minh uy tín, ứng dụng những công nghệ tiên tiến và hiện đại mang tới cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Đọc thêm:

Đánh giá bài viết này
Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về dòng khóa thông minh hãy liên hệ Krass để được tư vấn và hỗ trợ nhé!
Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo Shopee
Gọi ngay Messenger Zalo Shopee