8 thiết bị an ninh thông minh giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn

Việc lắp đặt các thiết bị an ninh thông minh trở thành giải pháp tốt nhất giúp bảo vệ an toàn cho người thân và những tài sản có giá trị trong gia đình. Bài viết dưới đây Krass sẽ chia sẻ tới bạn đọc 8 loại thiết bị thông minh giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn.

Khóa cửa thông minh

Khóa cửa thông minh chính là thiết bị an ninh gia đình đáng mua nhất với nhiều ưu điểm vượt trội. Đầu tiên, thiết bị này cho phép người dùng mở khóa một cách nhanh chóng, chỉ chưa đầy 1 giây với các thao tác đơn giản, mang tới sự tiện lợi.

Khóa cửa thông minh
Khóa cửa thông minh giúp cảnh báo chống trộm

Khóa thông minh được thiết kế tích hợp nhiều tính năng mở khóa như vân tay, mã số, nhận diện khuôn mặt, chìa cơ, thẻ từ… mang tới cho người dùng nhiều sự lựa chọn, đảm bảo an toàn và tính bảo mật cao.

Các thông tin ra vào cửa cũng được kết nối và lưu lại trên app điện thoại hoặc phần mềm máy tính cá nhân. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng kiểm soát được ai đã ra vào ngôi nhà của mình mọi lúc mọi nơi.

Thiết bị này giúp người dùng có thể quản lý người ra vào ngôi nhà của bạn một cách hiệu quả, tăng cường sự chặt chẽ trong quá trình quản lý an ninh, bảo vệ ngôi nhà của bạn.

Xem thêm: Có nên dùng khóa cửa thông minh? Ưu nhược điểm khi sử dụng

Hệ thống báo động không dây

Một trong những thiết bị an ninh trong hệ thống an ninh nhà thông minh giúp bảo vệ ngôi nhà được nhiều người đánh giá cao hiện nay chính là hệ thống báo động không dây. Được xây dựng dựa trên công nghệ hiện đại và tiên tiến, hệ thống này bao gồm các thiết bị báo động chống trộm có kích thước rất nhỏ và cực kỳ nhạy cảm với các tác động từ môi trường xung quanh.

Hệ thống báo động không dây
Phát hiện những bất thường và cảnh báo cho gia chủ

Chức năng chính của hệ thống báo động không dây là phát hiện ra những hiện tượng bất thường và phát ra âm thanh cảnh báo cho gia đình. Khi có sự xâm nhập hoặc khách đến thăm nhà, hệ thống báo động này sẽ kích hoạt và gửi tín hiệu tới chủ nhà. Chính cơ chế hoạt động này sẽ giúp người dùng có thể kiểm soát được người ra vào ngôi nhà, bảo vệ gia đình một cách tối ưu.

Hiện nay hệ thống báo động không dây này rất dễ lắp đặt, bạn không cần phải kéo dây và cài đặt phức tạp. Chỉ cần đặt các thiết bị báo động tại các vị trí quan trọng trong ngôi nhà và kết nối với hệ thống là đã có thể đảm bảo an ninh cho gia đình của bạn.

Hệ thống camera giám sát

Camera giám sát là thiết bị an ninh gia đình đáng mua hiện nay. Thiết bị này có khả năng quay video và ghi hình lại khu vực được cài đặt. Đây chính là biện pháp phòng chống kẻ xấu một cách hiệu quả, được nhiều người tin dùng.

Hệ thống camera giám sát
Theo dõi mọi hoạt động trong và ngoài nhà

Để đảm bảo được hiệu quả tốt nhất, người dùng nên lắp đặt hệ thống camera giám sát có khả năng kết nối với trung tâm điều khiển. Như vậy người dùng có thể quản lý thiết bị dễ dàng và chủ động trong mọi trường hợp.

Khi đã được kết nối với trung tâm điều khiển, người dùng cũng có thể xem lại các video đã ghi lại trước đó và kiểm tra những sự cố có thể xảy ra.

Thiết bị an ninh thông minh này còn giúp gia đình cảm thấy an toàn hơn bằng việc cung cấp thông tin chính xác về những người hay những hoạt động xung quanh khu vực. Từ đó giúp ngăn chặn các hành vi xâm nhập trái phép, bảo vệ ngôi nhà của bạn một cách hiệu quả.

Đèn thông minh

Đèn thông minh cũng là thiết bị an ninh thông minh được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Thiết bị được tích hợp công nghệ tương tác, có khả năng kết nối với các thiết bị thông minh khác như điện thoại, remote, cảm biến và cũng có thể được điều khiển bằng giọng nói thông qua Bluetooth hoặc Wifi.

Đèn thông minh
Tự động bật sáng để ngăn chặn kẻ gian có ý định vào nhà

Sự linh hoạt của đèn thông minh mang tới sự tiện lợi cho người dùng, cho phép kiểm soát và điều chỉnh hệ thống đèn điện trong nhà theo ý muốn dù bạn đang ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào. Người dùng cũng có thể điều chỉnh chế độ ban đêm hoặc độ sáng phù hợp cho từng khoảng thời gian trong ngày.

Đặc biệt, loại đèn này còn có khả năng bật sáng nếu phát hiện ra dấu hiệu xâm nhập bất thường, tạo cảm giác như đang có người ở nhà. Chính điều này sẽ giúp ngăn chặn kẻ gian có ý định đột nhập vào trong nhà.

Hệ thống cảm biến cháy nổ thông minh

Hiện nay, vấn đề cháy nổ là vấn đề rất cấp thiết trong các hộ gia đình, đặc biệt là nhà chung cư cao tầng, nhà chuồng cọp trong ngõ sâu,… Đã từng có nhiều vụ cháy thương tâm xảy ra chỉ vì gia chủ chủ quan, không quan tâm đến phòng cháy chữa cháy. Vì thế, hệ thống cảm biến cháy nổ thông minh ra đời nhằm giúp cho người dân hạn chế được những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Hệ thống cảm biến cháy nổ thông minh
Phòng cháy chữa cháy là vấn đề quan trọng hàng đầu

Hệ thống này có khả năng cảm biến được sự gia tăng đột ngột của nhiệt độ, khói, lửa và báo cho gia chủ qua âm thanh, cuộc gọi, hình ảnh,… Từ đó, giúp giàm thiểu được những sự cố không mong muốn, như khi có cháy vào ban đêm, khi mọi người đi ngủ, cháy khi không có người ở nhà, hay cháy khi trẻ con ở nhà một mình,…

Thiết bị cảm biến khí ga

Rất nhiều gia đình hiện nay đang sử dụng bếp ga, bình ga để đun nấu và tắm rửa. Thế nhưng vấn đề đảm bảo an toàn khi sử dụng những thiết bị này vẫn chưa nhận được nhiều sự quan tâm. Thực tế, đã có một số trường hợp thương tâm xảy ra như nổ bình ga, rò rỉ khí ga dẫn đến cháy nổ, ngạt khí,…

Thiết bị cảm biến khí ga 
Thiết bị cảnh báo rò rỉ khí ga hiện đại

Vì thế, các căn nhà thông minh cần trang bị thiết bị cảm biến khí ga để nhận biết kịp thời sự rò rỉ, đặc biệt là căn hộ chung cư có không gian kín hay nhà có diện tích nhỏ khó thoát khí. Khi phát hiện ra sự rò rỉ khí ga, thiết bị sẽ báo động cho gia chủ biết để có những biện pháp khắc phục kịp thời như khóa van bình ga, mở cửa sổ, ngắt cầu dao điện,…

Hệ thống công tắc thông minh

Tưởng chừng như không quan trọng nhưng hệ thống công tắc thông minh lại là thiết bị an ninh gia đình vô cùng quan trọng. Hệ thống này giúp gia chủ điều khiển, điều khiển được các thiết bị điện trong nhà qua điện thoại và giọng nói từ khoảng cách xa, như là bóng đèn, điều hòa, bình nóng lạnh, quạt,…

Hệ thống công tắc thông minh
Đảm bảo an toàn khi gia chủ vắng nhà hoặc vào ban đêm

Đặc biệt, hệ thống này không chỉ tiện lợi mà còn đặc biệt hữu ích trong các trường hợp như gia chủ đi vắng nhưng quên tắt điện hoặc tắt bếp,… giúp giảm thiểu tối đa những nguy cơ xảy ra cháy nổ.

Trên đây là những giới thiệu chi tiết của Krass Việt Nam về 8 thiết bị an ninh thông minh giúp bảo vệ an toàn cho ngôi nhà của bạn. Những thiết bị này không những được trang bị công nghệ hiện đại giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn, mang tới sự tiện lợi trong quá trình sử dụng mà còn được thiết kế tinh tế, mang tới vẻ đẹp thẩm mỹ cao.

Đọc thêm:

Đánh giá bài viết này
Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về dòng khóa thông minh hãy liên hệ Krass để được tư vấn và hỗ trợ nhé!
Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo Shopee
Gọi ngay Messenger Zalo Shopee