4 loại khóa dành cho kinh doanh khách sạn

Đối với các khách sạn, việc trang bị một hệ thống khóa hiện đại và đảm bảo an toàn là một yếu tố vô cùng quan trọng. Krass Việt Nam sẽ giới thiệu cho bạn 4 loại khóa dành cho kinh doanh khách sạn thông dụng mà bạn không thể bỏ qua.

4 loại khóa thường sử dụng khi kinh doanh khách sạn

Các khách sạn thường sử dụng các sản phẩm khóa như: Khóa vân tay, khóa thẻ từ, khóa cơ, khóa điện tử. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết những ưu và nhược điểm của những loại khóa này nhé.

Khóa cửa truyền thống

Khóa khách sạn truyền thống thường là khóa cơ, dùng lực tay và chìa để mở khóa như thông thường.

Ưu điểm: Khóa truyền thống dành cho khách sạn có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Loại khóa này, có giá thành khá rẻ, phù hợp với những khách sạn có quy mô nhỏ và ít phòng. Chủ khách sạn có thể chọn hệ thống chủ chìa để lắp đặt cho các phòng. Có như vậy thì việc quản lý mới trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

Khóa khách sạn truyền thống
Khóa truyền thống phù hợp cho những khách sạn nhỏ

Nhược điểm: Đối với các công trình lớn, nhiều tầng và nhiều phòng thì việc sử dụng khóa truyền thống thường gặp rất nhiều khó khăn trong việc quản lý. Bởi vì mức độ đơn giản, cũng như cần sử dụng chìa cơ để mở khóa. Bên cạnh đó, để có thể sử dụng khóa lâu dài, người chủ cần bỏ ra thời gian và tiền bạc để bảo trì ổ khóa.

Khóa thẻ từ

Ngoài khóa vân tay cao cấp ra, thì công nghệ khóa thông minh dùng thẻ từ cũng là một lựa chọn ưu tiên của nhiều chủ khách sạn. Loại khóa này dùng thẻ để mở khóa. Bạn chỉ cần dùng thẻ đưa ra trước đầu đọc trên thân khóa, hệ thống sẽ đọc thông tin trên thẻ và đối chiếu với cơ sở dữ liệu có trước đó để mở khoá trong vài giây.

Khóa thẻ từ
Khóa thẻ từ được sử dụng phổ biến trong hầu hết các khách sạn

Ưu điểm: Vì mã đã được thiết lập cho mỗi thẻ trước khi được đưa vào sử dụng, nên sẽ dễ quản lý và tiết kiệm thời gian cài đặt mật khẩu. Vì vậy, loại thẻ này hoàn toàn phù hợp với hoạt động ra vào thường xuyên của khách tại các khách sạn hoặc resort nghỉ dưỡng lớn.

Nhược điểm: Chính vì phải phụ thuộc vào thẻ để ra vào nên sau một thời gian sử dụng, thì thẻ sẽ bị hư hỏng. Mỗi lần muốn ra vào cửa, bắt buộc phải sử dụng thẻ như chìa khóa, điều này sẽ gây bất tiện cho người sử dụng vì có thể họ sẽ bị lạc mất thẻ không thể vào được phòng.

Khóa sử dụng mật mã

Khóa cửa mở bằng mật mã là một sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại dùng điện để vận hành. Bề mặt ngoài của khóa có các phím in hình các số. Bạn chỉ cần nhấn mật mã trên bảng điện tử theo một trình tự đã được người chủ khách sạn đã cài đặt trước đó, là có thể dễ dàng mở được cửa.

Khóa sử dụng mật mã
Khóa mật mã giúp bảo vệ an toàn cho tài sản và con người

Ưu điểm: Khóa điện tử mật mã giúp bạn đơn giản hóa quy trình quản lý, dễ dàng phân quyền ổ khóa và quản lý mã hóa. Chốt hãm của khóa sâu và kín giúp tăng độ thẩm mỹ của khóa. Thêm vào đó, loại khóa này còn có khả năng tự động khóa khi đóng cửa và báo động khi cửa chưa được đóng khít.

Nhược điểm: Vấn để sử dụng mật mã để mở khóa có thể khiến mất nhiều thời gian để mở cửa hơn so với các loại khóa khác. Ngoài ra, việc đặt mật khẩu cho quá nhiều khóa có thể khiến bạn nhầm lẫn, dẫn đến khó quản lý.

Khóa vân tay

Có nên sử dụng khóa vân tay thay cho chìa cơ không? Đây chính là câu hỏi được nhiều chủ khách sạn đặt ra trước khi sử dụng dòng khóa hiện đại này. Cũng giống như khóa điện tử thông minh, khóa vân tay cũng áp dụng công nghệ hiện đại trong từng thiết kế.

Trên hệ thống khóa vân tay cao cấp có một thiết bị để quét vân tay. Người sử dụng chỉ cần cung cấp dấu vân tay cho hệ thống thông qua mắt độc trên thân khóa để mở cửa. Hệ thống sẽ cho phép mở cửa nếu vân tay của bạn cung cấp khớp với ban đầu.

Khóa vân tay
Không cần phải cầm theo thẻ hay chìa khóa cơ

Ưu điểm: Bạn hoàn toàn có thể mở cửa một cách dễ dàng mà không cần chìa khóa. Khi sử dụng khóa vân tay, nên bạn có thể kiểm soát được người ra vào khách sạn. Bởi vì, dấu vân tay không thể làm giả được. Quản lý và nhân viên dọn phòng cũng có thể dễ dàng ra vào phòng mà không cần phải mang theo thẻ hay chìa khóa.

Nhược điểm: Nếu tay bạn bị ướt hoặc quá lạnh thì không thể mở cửa được, vì khóa vân tay chỉ nhận diện tay trên cơ thể có nhiệt. Ngoài ra, loại khóa này sẽ gây bất tiện cho khách thuê phòng của khách sạn. Mỗi lần có khách đến, thì người chủ phải thiết lập mã vân tay, điều này sẽ gây nhiều phiền phức và rất tốn thời gian.

Xem thêm: Các mẫu khóa vân tay cửa gỗ giá rẻ chính hãng tốt nhất

Kết luận

Mỗi loại khóa dành cho kinh doanh khách sạn đều có những ưu và nhược điểm riêng mà bạn cần cân nhắc. Chính vì vậy, việc quyết định chọn mua một sản phẩm khóa cần phụ thuộc vào nhu cầu của khách sạn để lắp đặt ổ khóa phù hợp nhất. Tuy nhiên, để đảm bảo được độ bảo mật và an toàn, bạn nên chọn mua khóa tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng.

Đến với Krass Việt Nam, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ tốt nhất nhờ vào đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình cùng các dịch vụ ưu đãi hấp dẫn khác. Hãy để Krass Việt Nam giúp cuộc sống của bạn thêm đơn giản, thoải mái hơn.

Đọc thêm:

Đánh giá bài viết này
Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về dòng khóa thông minh hãy liên hệ Krass để được tư vấn và hỗ trợ nhé!
Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo Shopee
Gọi ngay Messenger Zalo Shopee